4 CHÌA KHÓA GIÚP KIỂM SOÁT MỠ BỤNG CỰC HIỆU QUẢ ÍT AI NGỜ ĐẾN

Mỡ bụng có thể xảy ra với bất kỳ ai, thậm chí cả với những người gầy, & đây là lý do tại sao các bạn cần nắm rõ nguyên nhân để có giải pháp phòng ngừa.

Lâu nay các bạn vẫn hay cho rằng, chỉ những người “phì nhiêu” mới có mỡ bụng, thật sự thì suy ngẫm ấy hoàn toàn sai lầm, vì ngay cả người gầy cũng có thể có thể “sở hữu” chất béo nội tạng. Có mỡ bụng cũng là điều hết sức thông thường, tuy nhiên nhiều mỡ bụng quá sẽ tác động không tốt đến sức khỏe. Nếu lượng mỡ bụng chỉ nằm ngay dưới da thì không vấn đề gì, tuy nhiên nếu chất béo nằm phía sâu bên trong, bám xung quanh tim, phổi, gan hay các các cơ quan nội tạng (chất béo nội tạng) khác thì đã là chuyện lớn & các bạn cần phải quan tâm hơn nếu không thích sức khỏe càng càng ngày xuống dốc.

Phía sau một cái bụng béo có gì?

Bình thường, các cơ quan nội tạng của các bạn vẫn luôn cần 1 lượng chất béo xung quanh để làm việc như 1 tấm đệm bảo vệ. Nhưng nếu lớp đệm quá dày, chất béo không những ngồi yên ở đó mà sẽ “bám” vào những nơi khác, tham dự vào các hoạt động của thân thể & sản xuất ra nhiều thành phần có hại có thể khiến các bạn dễ mắc một vài bệnh như cao áp huyết, tiểu đường, mất trí nhớ, bệnh tim... “Ngày nay, với sự tăng thêm của bệnh béo phì, càng chứa nhiều người "sở hữu" những vùng trên thân thể đầy chất béo. Và lúc đó, chúng được chuyển bớt vào các cơ quan nội tạng, kém chất lượng sử như xung quanh tim...” - Tiến sĩ Carol Shively (trường Y Wake Forest) cho thấy.

Nhưng ngay cả khi đang có trong tay 1 thân hình mảnh mai, các bạn vẫn có tài năng có rất nhiều chất béo nội tạng. Việc các bạn có bao nhiêu chất béo xung quanh nội tạng được quyết định 1 phần bởi gen, 1 phần khác thuộc về lối sốngKhi các bạn không vận động, chất béo trong nội tạng càng tích lũy nhiều hơn nữa. Ngay cả khi các bạn ăn và uống vừa phải mà không tập thể thao vẫn chứa nhiều khả năng làm nên chất béo trong nội tạng.

Để biết được chuẩn xác lượng chất béo nội tạng trong thân thể các bạn phải đến phòng khám chụp cắt lớp vi tính hoặc cộng hưởng từ MRI. Nhưng vẫn có 1 cách vô cùng dễ dàng hơn nhiều nếu các bạn muốn check 1 cách ước chừng. Lấy thước dây quấn quanh eo vòng, qua rốn & xem chu vi bụng của các bạn đang là bao nhiêu. Nhớ tiến hành điều đó trong tư thế đứng & để vòng thước dây cân bằng. Theo đó, các nàng nên giữ vòng 2 không vượt quá 89cm & các chàng không vượt quá 101cm để có sức khỏe tốt hơn.

Làm thế nào để “đánh bại” béo bụng?

Năng tập luyện thể thao thể dục, ăn và uống khoa học, ngủ đủ giấc & khống chế tốt căng thẳng là 4 “chìa khóa” giúp các bạn khống chế mỡ bụng tốt nhất.

- Tập thể dục: Thường xuyên tập thể thao & tập tích cực sẽ giúp “đánh bay” toàn bộ chất béo trong thân thể, gồm có cả chất béo nội tạng. Bạn nên tập thể thao tối thiểu 30 phút hàng ngày & 5 ngày hàng tuần, mặc dù đây là những bài tập nhẹ nhàng như đi dạo, miễn là các bạn khiến mình đổ mồ hôi, thở mạnh hơn & nhịp tim nhanh hơn cũng từng có công dụng. Nếu muốn giảm thời gian tập luyện xuống 1/2 mà vẫn nhận được kết quả gần giống, các các bạn hãy chuyển sang tập luyện với cường độ mạnh.

- Ăn uống khoa học: Có quá nhiều chính sách ăn và uống giúp giảm cân không giống nhau các bạn có thể vận dụng. Và khi nào các bạn kiên quyết vận dụng việc giảm cân từ bất cứ 1 chính sách ăn nào, mỡ bụng cũng sẽ thường tan hàng đầu tiên. Ví như nếu các bạn ăn 10 gam chất xơ hòa tan hàng ngày thì chất béo nội tạng của các bạn tích lũy sẽ ít hơn những người khác. Thậm chí, ngay cả khi các bạn không thay đổi chính sách ăn & chuyển từ bánh mỳ trắng sang bánh mỳ nâu, các bạn cũng có thể có thể quản lí được tốt hơn cân nặng của mình theo thời gian.

- Ngủ đủ giấc: Trong 1 tìm tòi, các nhà khoa học đã cho thấy rằng, những ai ngủ đủ 6 - 7 tiếng từng đêm sẽ tích lũy ít chất béo nội tạng hơn 5 lần đối với những người ngủ dưới 5 tiếng hoặc quá tám tiếng từng đêm.

-  Kiểm soát tốt stress: Trong đời sống quay cuồng với công việc như hiện nay, ai trong các bạn cũng vô cùng dễ đương đầu với nhiều stress, vậy làm thế nào để có thể khống chế tốt được stress? Bạn cần dành thời gian thư giãn với gia đình, các bạn bè, thiền, tập thể thao... – những việc làm giúp giảm stress cực tốt. Kiểm soát tốt căng thẳng còn hỗ trợ bạn mạnh khỏe hơn & mang ra những chọn lựa tốt hơn.

Nếu chỉ có đủ thời gian để tiến hành một trong 4 “chìa khóa” như trên thì các bạn hãy lựa chọn tập thể thao nhé! Vì theo giới phân tích sức khỏe, tập thể thao sẽ đem lại những ích lợi trực tiếp nhất cho sức khỏe & hỗ trợ bạn “đánh bay” cả béo phì lẫn stress. Bạn đang mong muốn 1 dáng vẻ hoàn hảo? Hãy truy cập Bestie liên tục để update thêm nhiều kiến thức gìn giữ dáng vẻ kết quả nhất!

Nguồn: bestie

DANH MUC TÌM KIẾM

TOP XU HƯỚNG TÌM KIẾM

DANH MỤC

Video sản phẩm mới nhất