Uống nước đúng cách không phải dễ


Uống nước là thói quen mỗi ngày tuy nhiên khi uống nước cũng cần phải chú ý để bảo đảm không tác động sức khỏe.
Uống nước là thói quen mỗi ngày của từng người. Nước cực kì quan trọng với thân thể, nếu thân thể thiếu nước sẽ gây ra nhiều bệnh. Hầu hết mọi người đều biết nên uống tầm tám cốc nước (tương đương 2 lít) hàng ngày, lượng nước cung ứng cho thân thể đủ độ ẩm, rửa sạch ruột & dạ dày cũng giống như giúp xúc tiến quy trình lưu thông máu.
Trao đổi với chúng tôi, Bác Sỹ Thúy Anh cho thấy, vào những ngày nóng mà các bạn phải ra ngoài, thì các bạn nên uống nhiều nước hơn để bù cho lượng nước mất do mồ hôi toát ra. Việc này không những hỗ trợ bạn đỡ không có nước mà còn phòng tránh mọi bệnh do nắng nóng gây nên. Nếu các bạn ngồi trong phòng điều hòa suốt suốt ngày, cả thân thể các bạn & da các bạn đều bị ảnh hưởng của sự không có nước, các bạn cần uống nhiều hơn nữa & xoa kem dưỡng ẩm cho da.
"Nước cần cho thân thể tuy nhiên chưa hẳn uống càng nhiều nước càng tốt. Bởi khi các bạn uống nhiều nước sẽ khiến cho thận phải làm việc nhiều tuy nhiên nếu uống nước thiếu đối với chuẩn sẽ gây ra bệnh sỏi thận. Do thận khó bài tiết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể", Bác Sỹ nói.
Không nên để thân thể cảm nhận thấy khát mới uống nước mà cần duy trì thói quen uống nước đều đặn vào mỗi giai đoạn hàng ngày để bảo đảm hàng ngày mang vào thân thể tầm 2 lít nước. 
Nhiều người có thói quen uống nước đá để xua tan nắng nóng, uể oải & xem đấy là cách giải khát nhanh nhất. Nhưng uống nước đá vô cùng dễ gây ra đau họng, miệng cảm giác mát tuy nhiên thực chất thân thể vẫn khát & nóng. Bạn có thể uống nước ấm hay nước không lạnh, kiểu nước này có thể đi vào tế bào bổ sung lượng nước đã mất. Điều này cũng có thể có lợi cho sức khỏe, tránh bị viêm nhiễm họng.
Không nên uống nước lã hoặc nước chưa được khắc phục, chưa được nấu chín để tránh mắc các bệnh về đường ruột, ngộ độc đồ ăn. Mặc dù, cũng chớ nên uống nước nấu đi nấu lại nhiều đợt do nội địa thường có 1 lượng nhỏ nitrat & một vài kim kiểu nặng, khi nấu nhiều đợt nước bốc hơi khiến cho hàm lượng nitrat & các kim kiểu nặng nội địa tăng lên.
Một số người có thói quen khi khát đặc biệt lúc đi nắng về thường tu nước liên tiếp thậm chí 2-3 cốc 1 lần. Điều này vô cùng rất có hại cho sức khỏe. Bởi khi uống như thế khiến cho tim đập nhanh hơn, gây loạn nhịp, hơi thở ngắt quãng, ra mồ hôi lạnh, thâm chí dẫn tới đau họng, gây kích thích không hề có lợi cho dạ dày. 

Thói quen sai

Nhiều người có thói quen uống nước khi ăn tuy nhiên việc này là chớ nên. Bởi khi uống nước như thế khiến cho thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn nữa gây tác động về lâu dài. Cũng có người bị khát nhiều sau thời điểm tập thể thao, gym tuy nhiên uống nước ngay sẽ tạo áp lực cho tim, gây tác động nhịp tim. 
Ở người cao áp huyết, nếu ăn nhiều muối, uống nhiều nước thì áp huyết càng có nguy cơ tăng cao. Ở người thông thường, nếu thấy cứ khát nước hoài, phải uống nhiều nước & đi tiểu nhiều thất thường thì cần đến Bác Sỹ thăm khám  vì có nguy cơ bị đái tháo đường, đái tháo nhạt hoặc một vài bệnh lý khác.
Đối với 1 người thông thường & mạnh khỏe, lượng nước nên uống có thể được khẳng định bởi màu nước tiểu. Color nước tiểu thông thường có gold color. Màu nước tiểu tương đối tối có tức là cần được bổ sung nhiều nước hơn, & nước tiểu trong có tức là các bạn uống rất nhiều. Đối với các người bệnh, họ nên chú trọng uống nước nhiều hơn nữa. Ví dụ, so với 1 người bị sốt, thân thể bị không có nước nhiều đối với thông thường. Khi bị sốt, nhiệt độ thân thể cao hơn & sự bay hơi từ da cũng sẽ được tăng lên. Do đó, so với những người này, họ cần phải uống nhiều nước hơn 1 cách phù hợp.
Để ngăn ngừa thực trạng thiếu nước, cần quan tâm uống đủ nước theo nguyện vọng mỗi ngày, đặc biệt so với người cao tuổi & em bé, chớ nên để thiếu nước đến khi thấy khát mới uống. Trong bữa ăn mỗi ngày người ta khuyên nên có 4 - 5 món ăn: món cơm, món chất đạm, món rau xanh, món canh & món trái cây để cung ứng đủ dinh dưỡng & nhu cầu nước, nhất là trong mùa hạ.
Kiều Nga
(Theo Congluan)

Nguồn: emdep




Nguồn : Tổng hợp *Bài viết đưa tính chất tham khảo

Xem thêm :

> Uống nước: Không phải nhiều hay ít, mà nên uống đúng thời điểm, đúng lượng, đúng mục đích

> Uống nước chanh đúng cách, tôi giảm liền 10kg

> Thọ thêm 20 tuổi nếu uống nước đúng cách

> 3 Cách vệ sinh bình uống nước cho bé đúng chuẩn

> Chọn cốc uống nước đúng cách để tránh trăm thứ bệnh

> Uống nước theo đúng lịch, bạn sẽ giảm cân siêu tốc mà không cần phải ăn kiêng hay luyện tập

> Bột baking soda có uống được không? Uống thế nào đúng cách?

> 5 Tác Hại Khi Uống Detox Không Đúng Cách

> Chỉ uống nước theo đúng lịch, bạn sẽ giảm cân siêu tốc mà không cần phải ăn kiêng hay luyện tập